วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2553

How to Import css template to Ofbiz


How to Import css template to Ofbiz

การใช้งาน css template ด้วย Ofbiz

ความสามารถของ Ofbiz สามารถเรียกใช้ css template ได้ดังนี้

1.ต้องทำการสร้าง Component ใหม่เพื่อเรียกใช้งาน css template ตามรูปครับ

01.png

2.ใส่ชื่อ Component ที่ต้องการสร้างขึ้นนะครับส่วนผมต้องการสร้าง Component ชื่อว่า web นะครับ ตามรูป

02.png

* ส่วน Component name : ให้ใส่เป็นตัวเล็กทั้งหมดนะครับ

Component resource name : อักษรตัวแรกจะเป็นตัวใหญ่นะครับส่วนตัวถัดมาเป็นตัวเล็ก

Webapp name : เป็นตัวเล็กทั้งหมดนะครับ

Base permission : เป็นตัวใหญ่ทั้งหมดนะครับ

สังเกตดูกันให้ดีหล่ะครับ

3.ก็ทำการกด Y เพื่อตกลงในการสร้าง Component ได้เลยนะครับ

03.png

4.ถ้าไม่มีข้อผิดพลาดอะไร จะได้ดังรูปนะครับ

04.png

5.จากนั้นให้ทำการ ./ant และ ./ant run-install เลยนะครับ

06.png

6.ขั้นตอนต่อไปให้เราทำการ startofbiz ได้เลยนะครับ

07.png

7.รอ สักครู่ในการ startofbiz จนเสร็จ แล้วเริ่มเปิด Web browser ขึ้นมานะครับ แล้วเรียกไปที่ https://localhost:8443/webtools/control/main ก็จะพบกับ Component ที่ได้ Create ขึ้นนะครับ

08.png

8.จากนั้นลองคลิกเข้าไปนะครับ ก็จะพบกับหน้าว่างเปล่า ดังรูป

09.png

9.จาก นั้นเราก็สามารถไปหา css template ที่เราต้องการมาไว้ใน ofbiz กันนะครับ ตัวอย่างเวป css template free นะครับ http://www.freecsstemplates.org/

ให้ เรา copy ไปวางไว้ที่ folder ofbiz ของท่านนะครับ ยกตัวอย่างของผมอยู่ที่ ofbiz10.04 > hot-deploy > ชื่อ component ของเรานะครับ "web" > webapp > web แล้ววาง folder css ของเราลงไป ของผมชื่อ folder brycesunrise คือ css template นะครับ

10.png

10.จาก นั้น เปิด Eclipse ขึ้นมาเพื่อจะแก้ไข file นะครับ โดยมีส่วนที่ให้แก้ไขดังนี้ ทำการเปิด file index.jsp และ index.html ในfolder brycesunrise จากนั้น copy ข้อมูลทั้งหมดจาก index.html มาวางบน file index.jsp เลยนะครับ

000.png

11.จากนั้นทำการแก้ไข file index.jsp ดังนี้ สังเกตดูตรง link นะครับ ให้เราใส่ชื่อที่อยู่ของ folder ไปด้วย

index.png

*และตามจุดที่มีรูปภาพจะมีการ link อยู่ด้วยนะครับให้เราทำการใส่ path folder ให้ถูกต้องด้วย

index2.png

12.จากนั้นทำการกำหนด Allow path ให้กับ Folder ที่เราได้ Copy มาวางไว้ใน Ofbiz นะครับ ที่ file web.xml

aaas.png

13.จากนั้นกำหนดค่าใน Controller.xml นะครับ

aa.png

14.จาก นั้น อย่าลืมทำการ Save File ด้วยนะครับ ทำการ stopofbiz แล้วทำการ ant และ startofbiz ใหม่ด้วยนะครับ เพราะเนื่องจากเราได้ทำการแก้ไข file web.xml นะครับ ต้องทำการ ant ใหม่ด้วย

รอจนเสร็จลองทดสอบเรียกดูผลงานได้จาก https://localhost:8443/web/index.jsp

99.png

*สุดท้าย นี้นี้เป็นวิธีการเรียกแบบตรงๆ ไปยังหน้า index.jsp เลยนะครับ เอาไว้บทความหน้าผมจะมาสอนวิธีการเรียกผ่าน Controller เรียกผ่าน screen ให้นะครับ วันนี้ขอเวลาไปทำงานก่อนครับผม

ผู้เขียน

Author : Attasit Intarode (Artlp)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น